Wednesday, May 30, 2012

Họp Nội Bộ Sáng Chủ Nhật 5/27/2012 / Ngồi Vòng Tròn không chủ tọa đoàn



Biên bản phiên họp nội bộ ngày thứ Bảy, 26 tháng 5/2012
 
Không có chủ tọa đoàn.
 
Nhân sự chừng 40 anh em, ngồi thành vòng tròn, phát biểu khi giơ cao tay và được chỉ định.
Phiên họp rất thấm đậm tình anh em, nể trọng nhau, nhường nhịn nhau, kính trên nhường dưới.
Sau đây là nội dung tóm tắt đại ý của từng lời phát biểu.
 
Điều hợp viên là Thuận Nguyễn
 
Tuần tự phát biểu:
 
-Anh Thọ BXH : Hy vọng Cây mùa xuân sẽ được phát triển hàng năm, dựa trên huấn thị điều hành của TH, với mục đích giúp đỡ anh em còn kẹt lại VN
 
-P Hòa : hứa sẽ phổ biến lần nữa bản Huấn thị điều hành, mong anh em lên email tìm đọc và góp ý, nhân cơ hội này, đề nghị anh THT nói cho anh em đang có mặt cũng như anh em không tham dự đại hội biết: Chương trình EF có thuộc TH hay không.
 
-Thiện Dallas : Trình bày diển tiến về việc giúp 10 anh em thương phế binh NKT/VN thông qua danh sach EF chuyễn qua, 10 anh em này sau đó đã nhận được hổ trợ từ Ủy ban xây dựng tượng đài
Dallas-Fort Worth.
Anh Thiện không đồng ý với anh Thọ rằng ai đã được hổ trợ nơi khác thì TH sẽ không hổ trợ mà chỉ ghi nhận.
 
-Anh Thọ : Ngân quỹ TH hạn hẹp, hơn nữa để tránh trình trạng có nhiều anh em nhận quá nhiều, hay quá ít, tạo ra hiện tượng so bì, đã xãy ra hiện tượng so bì rồi và đã tạo xáo trộn trong anh em bên VN.
 
-Anh Hoàng như Bá : Chúng ta không thể làm việc hàng ngang, phải làm việc hàng dọc. Chi hội NKT Dallas trực thuộc TH, không thuộc EF, vì vậy khi giúp anh em, nên lấy danh sách anh em từ TH để tránh trùng lập.
 
-Nguyễn bác Ái: Xin chia sẽ câu chuyện như sau : Khi chi hội Dallas muốn có tên 10 người để gởi mỗi người 200, thông qua tiền của ủy ban xây dựng tượng đài. Lúc đó, tiền trong Cây mù̉a Xuân chưa đủ để giúp tất cả anh em. Vì không muốn có người nhận 50 và người khác là 300, cho nên khi biết được 5 trong 10 người đã nhận được 200 thì không gữi tiền về cho 5 người này, 5 người còn lại vì TH không biết nên nhận được 300.
Trong số 10 người này, có một cá nhân gọi điện thoại cho những người còn lại yêu cầu gỡi lại 100 cho cá nhân này họ gỡi cho người khác, nhưng chính cá nhân người này thì không gỡi lại 100. Gây xích mích trong anh em bên VN
Vấn đề tế nhị là: anh em bên VN không biết tiền từ đâu, nhưng họ biết TH sẽ giúp họ, họ chỉ biết nhiều hay ít.
Đã có 3 người gọi điện thoại cho Ái để muốn lấy tiền cây mùa xuân gỡi về VN vì họ nói họ có người bên VN và có danh sách....,
Ái không tiện nêu tên 3 người này, cũng mong anh em đừng hỏi là ai.
Thông điệp Ái muốn gỡi ra hôm nay là : khi BXH/TH muốn gỡi tiền cho ai, đích thân Ái sẽ gỡi thẳng tới họ, không thông qua bất cứ cá nhân hay hội đoàn nào, không nhờ bất cứ ai chuyễn tiền dùm.
TH cũng không làm cái việc phân định ai là thương binh nặng nhẹ, TH cũng không làm theo yêu cầu của mạnh thường quân với tính cách riêng rẽ.
Nguyên văn : nếu quí vị đồng ý cho 1000 để gỡi về cho anh em, chúng tôi vui vẽ làm việc đó, nếu quí vị yêu cầu ai được ai không, ai nặng ai nhẹ, TH sẽ không làm chuyện này.
 
-Anh Định : Khi TH xin danh sách anh em từ những nơi khác chỉ với mục đích tránh sự trùng lập, không có lý do khác. Cũng không có ý dành công với ai, nhớ lại lúc xưa, khi EF cần hổ trợ, thông qua tôi, Liên hội Cựu chiến sĩ đã gởi tiền hổ trợ. Thương bịnh binh dù Biệt Kích hay Cán bộ trong lúc này
đều cần sự giúp đỡ, nhưng giúp như thế nào trong tương lai....??? qui về TH hay địa phương tự lo, hay để cho chương trình tự phát như EF....đó là vấn đề vần bàn hôm nay, cần đóng niên liễm nữa hay không.???
 
-Anh Hoàng như Bá : Vừa qua chúng ta có 3 nơi giúp anh em gồm TH, EF và Đoàn Khánh. Ai làm gì được cho anh em đều quí, và ủng hộ. Nhưng tại sao chúng ta không thống nhất để giúp đồng đều cho anh em, tránh trường hợp kẻ thân người sơ, giúp nhiều giúp ít, dù rằng có khi sơ mà đáng thương hơn thân, nhưng vì là sơ nên bị lơ là.
Đề nghị: Theo tinh thần, TH cứ làm theo đúng chức năng của TH, các nhóm khác làm là quyền của họ, TH không liên quan và cũng không bàn đến. Chỉ yêu cầu anh em là : ở đâu mình cũng đóng góp, ở đâu mình cũng mình cũng giúp đỡ anh em, làm như thế nào mà đồng tiền chúng ta được chi tiêu hợp lý, tránh trường hợp nhiều quá hay ít quá.
 
-Anh Nguyễn thiện Tòng : Tất cả những đóng góp nên quy về TH, nên làm việc theo hàng dọc. Vẩn tiếp tục duy trì đóng niên liễm.
 
-Anh Định : Có bao nhiêu người đóng niên liễm....??? Nhu cầu rất nhiều, nhưng chỉ có anh em có mặt là đóng niên liễm, tiền thu được rất ít, không đũ cung ứng nên nãy sinh những chương trình tự phát như EF, nhân đây cũng xin anh Hạnh nói rõ hơn về EF, tại sao có danh sách để đưa ra, tạo ra sự trùng lấp với những danh sách khác.
 
Anh Nhữ : Vấn đề cục bộ đã có, theo sự giúp đỡ vừa qua của bên EF, chỉ có những người thân tình quen biết với EF ở tại VN, chẳng hạn như các chiến đoàn.....chúng ta nên xem xét cho kỹ lưỡng khi chúng ta quyết định giúp đỡ.... nên tránh tình trạng này. 
Ý kiến là nên quy tụ về một mối, TH cần có đường lối rõ ràng để tạo sự tin tưỡng trong anh em.
 
-Anh Thọ : Trong chức năng của ban XH, BXH giúp đỡ đồng đều, không phân biệt. Khó khăn là TH chưa tìm ra người đại diện tại VN, phải dựa vào EF. Vì vậy, chúng ta nên có thể tạm thời phối hợp với EF để giúp đỡ anh em.
 
-Anh Ái : Danh sách thương phế binh không phân biệt Biệt kích hay cán bộ, không phân biệt SCT hay SLL
 
-Anh Lâm Viên : So sánh giữa đóng hay không đóng niên liễm, đề nghị không đóng niên liễm.
 
 -Anh Trần trung Nguyên : Làm thế nào đóng niên liễm, chính cá nhân tôi cũng không biết đóng làm sao.
 
-Anh Phạm sơn Liêm : Đề nghị dùng Tax ID cũa TH đễ gây quỹ
 
-Anh Ái : Trình bày kế hoạch gây quỹ, về chuyện hay và không hay của chuyện đóng niên liểm.
 
-P Hoà : Không muốn đóng niên liễm, kêu gọi đóng góp tự nguyện sẽ có hiệu quả hơn.
 
-Anh Tòng : Tiếp tục đóng niên liễm và kế đó kêu gọi đóng góp. Đóng hay không đóng, tất cả cũng là anh em NKT.
 
-Anh Bá : Không đóng góp và kêu gọi anh em ủng hộ.
 
 <<Đến đây thì phần thu âm bị mất, nhưng đây là đoạn anh em bình chọn Dallas, mà anh Thiện là đại diện sẽ đăng cai tổ chức đại hội 2013, thắng phiếu Bắc Cali, dù anh em Bắc Cali đông hơn Dallas gấp 4 lần, chứng tỏ tính dân chủ trong phiên họp.
Đại hội mỗi năm một lần.
Bất cứ ai, bất cứ địa phương nào có khả năng, trình bày trước anh em trong kỳ đại hội trước, nếu được tập thể anh em đồng ý sẽ được đăng cai tổ chức đại hội kỳ sau.
Bất cứ ai cũng có thể tự ứng cữ hay được đề cữ để được tập thể anh em bầu vào chức vụ THT, không có điều kiện tiên quyết.
Nội quy sẽ được viết lại. < Coi như là tu chính hiến pháp, loại bỏ điều 4>  
Anh em cũng đồng ý là EF không thuộc TH.
Anh em bỏ phiếu bằng cách đưa tay là không đóng niên liễm., thay vào đó là quyên góp theo lòng hảo tâm.
Lý do anh Thiện đăng cai vì Dallas chuẩn bị xây tượng đài Việt-Mỹ, NKT chúng ta nên có tiếng nói hay hiện diện trong chương trình xây dựng naỳ.
Anh em cũng đồng ý rằng đóng góp hay không đóng góp, chúng ta đều là anh em NKT.>>
 
 -P Hòa : Đề nghị anh Thiện gữi thư cho TH, sau đó TH sẽ thông báo cho toàn thể anh em
 
-Anh Ái : Báo cáo tài chánh tạm thời. Một hay hai tuần nữa sẽ được báo cáo rõ ràng bằng văn bản, nếu có dư, số tiền này sẽ gữi vào quỹ Cây mùa Xuân năm tới, nếu thiếu, sẽ âm thầm khóc một mình.
 
-Thuận : Đại diện ban chấp hành TH. Cám ơn gia đình Anh Ái đã chu toàn cho anh em có được ngày vui hôm nay. Cám ơn Anh Phạm sơn Liêm đã nhiệt tình lo lắng cho linh hồn của đại hội ngày hôm nay là cuốn đặc san. Cám ơn anh Trần minh Ngà đã thức khuya dậy sớm để lo chuyên chở 700 cuốn đến cho anh em. Cám ơn tất cả các anh em đã cùng nhau xum họp hôm nay. Cám ơn các quý phu nhân đã chung vui cùng chúng ta. Cám ơn em gái Băng Tâm đã phụ giúp anh em
 
-Anh Định tuyên bố chấm dứt buổi họp và chụp hình lưu niệm
 
Ý chính trong phiên họp này đã được anh em đồng ý:
 -- Không đóng niên liễm
 -- Dallas sẽ tổ chức đại hội 2013, đại hội sẽ tổ chức hàng năm
 -- EF không thuộc TH
 -- Ai ai cũng được quyền ứng cữ hay được đề cữ vào chức vụ THT 
 -- Dùng Tax ID để gây quỹ
 
Làm tại Bắc CALI ngaỳ 1 tháng 6 năm 2012
 
THUẬN NGUYỄN

1 comment: