Friday, June 1, 2012

Những gì mang theo khi chia tay Đại Hội 9 NKT “Không Bao Giờ Quên” Portland / Oregon Memorial Day 2012.


Khi chia tay Đại Hội 9 NKT những gì chúng ta đã mang theo khi về nơi xuất phát.Thời gian ngắn ngủi trôi qua thật nhanh, một ngày đi qua, một ngày ta đả mất, từ hôm thứ Tư 23 tháng 5 có người từ những phương xa đã về thành phố nhỏ Aloha, tiểu bang Oregon như một lời Hello của người Hawaii với gia đình Nha Kỹ Thuật và mãi đến 30 tháng 5, hai người cuối cùng rời thành phố nhỏ này với bao vương vấn và nay thành phố nhỏ này lại có thêm một tên mới thành phố “Mahalo” tiếng Hawaii có nghĩa là Cám ơn và Thank You của người Mỹ, mọi người ra về đều mang theo Mahalo với đại gia đình Nha Kỹ Thuật


Thật sự cho đến hôm nay anh Nguyễn Hữu Thọ từ Indiana tuy không còn ở Aloha, Oregon nhưng anh về Seattle vùng Northwest Hoa Kỳ và Anh Nguyễn Anh Sơn củng chưa về lại Úc Châu, và anh em chúng tôi vẫn còn một vài cử Café Mưa Rừng và Thịt nai Đoàn Mạnh trước khi anh Sơn về lại Úc châu ăn thịt Kangooruu.9 Đại Hội đã đi qua đời tôi “ có nhớ gì không người” .

1-Hội Ngộ NKT đầu tiên năm 1988 tại New Orleans và tiếp đó là: 

2-Đại Hội 1 NKT tại Houston 1989 anh em đi trên sàn nhảy bằng phẳng mà vấp té, vì quá mừng vui khi gặp lại những chiến hữu năm nào, trong Đại Hội 1 chúng tôi còn nhớ những Niên Trưỡng lên thắp hương trước bàn thờ Tổ Quốc có NT Đại Tá Liêu Quang Nghĩa, NT Trung Tá Lữ Triệu Khanh và NT Trung Tá Trần Bá Tuân và nay Ông đã ra người thiên cổ.

3-Đại Hội 2 NKT 1990 tại Stanton, California vào dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ, ngày Tiền Đại Hội là Đám Cưới Đại Úy Võ Bình Đoàn Công Tác 11, thời đó anh em mình diện com pờ lê vào coi củng “mát hàng” lắm, đám cưới nhà Binh lần đầu tiên của NKT tại Hoa Kỳ. Ông Anh tôi nói làm nhà hang bao nhiêu năm, chưa bao giờ thấy vui như thế này vì trong đám cưới ai cũng quen nhau hết, thật là chuyện hi hữu, qua ngày hôm sau là ngày Đại Hội chính vui thật là vui, đang lúc chuẩn bị vào nghi lễ bổng anh em báo có một chiếc xe Station Wagon chạy từ Kansas về 2 vợ chồng và 5 đứa con nhỏ từ ngoài bước vào đó là Hiền lùn của Đoàn công tác 72 mà chị Hiền vừa mất cách đây không lâu, hôm Đại Hội 8 tại Nam California anh Hiền có đưa một cháu trai về tham dự, cháu hôm nay cũng đã gần 30 tuổi, ngày xưa không có Video và máy chụp hình digital như bây giờ, tìm lại những hình ảnh xưa thật quý vô cùng.

4-Đại Hội 3 NKT năm 1991 trở về lại Houston, Texas lúc này anh em mình tập trung ở Houston nhiều hơn Dallas và anh em NKT tại địa phương củng rất sốt sắng, vỏn vẹn khi giới thiệu chưa được 10 người, nhưng việc tổ chức Đại Hội NKT anh em địa phương rất hăng say.

5-Hội Ngộ Sở Bắc NKT Tháng 9 năm 1991 anh em NKT Nam Cali tổ chức một buổi gặp gở đầu tiên tại Hoa Kỳ giữa các anh Sở Bắc và Nha Kỹ Thuật vào ngày 29 tháng 9 năm 1991 tại nhà hang Kono thuộc thành phố Santa Ana góc Habor blvd  và Bolsa Ave

6-Tiếp Đón C/H Võ Đại Tôn Đầu năm 1992 cũng tại nhà hàng này anh em chúng tôi lại tổ chức buổi tiếp đón Chiến Hửu Võ Đại Tôn vừa mới thoát ra khỏi bàn tay Việt Cộng

7-NKT Tạ Ơn vào dịp Lễ tạ ơn năm 1992 anh em Nam Cali Tổ chức một buổi họp mặt tại nhà hàng Seafood Palace, thành phố Stanton có sự tham dự của anh Nguyễn Hãi Thọ, Nguyễn Bác Ái và Nguyễn Duy Tựu từ Oregon về tham dự, lúc này ca sĩ Thanh Lan cũng vừa Việt Nam sang và anh Trần Đức Huynh mời Thanh Lan đến tham dự và Thụy Trinh xướng ngôn viên đài Little Saigon phụ giúp MC và văn nghệ, chương trình thật vui, có cả anh Nguyễn Phan Tựu từ Denver về và Thiếu Tá Trần Văn Lâm CHP Đoàn 72 mới vừa thoát khỏi VN củng được CHT Đoàn 72 tặng vé máy bay về tham dự thật vui.3 năm sau năm 1995 anh em Nam Cali góp một bàn tay làm một buổi họp mặt

8-Hội Ngộ 20 năm Nha Kỹ Thuật 1975-1995 tại Khách Sạn Red Lions Hotel thật sang trọng và trong dịp này có sử gia Hoa Kỳ từ Washington D.C. về tham dự cũng như đây là lần đầu tiên một hội đoàn CQN/QLVNCH tổ chức tại khách sạn sang trọng Hoa Kỳ tôi còn nhớ riêng tiền ăn vào buổi trưa hôm ấy phải trả khách sạn hơn $11,000 dollars .Mãi đến 7 năm sau anh em tại Dallas Tổ chức Đại Hội 4 NKT năm 2002 và củng để bầu lại chức vụ Tổng Hội Trưởng Nha Kỹ Thuật sau 10 năm vắng bóng, lúc này anh Vũ Ngọc Doanh là Tổng Hội Trưỡng NKT.

9-Đại Hội 5 Nha Kỹ Thuật vào dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ năm 2004 tổ chức tại Washington D.C. có sự tham dự của vị Chỉ Huy Trưỡng MACSOG ngày xưa. Trung Tướng John Singlaub qua ngày hôm sau anh em NKT diễn hành ngay trên Thủ Đô Hoa Kỳ nhưng vì trời mưa quá lớn nên buổi diễn hành đã hủy bỏ tuy thế anh em vẫn có những bức hình lưu niệm thật đẹp.

10-Lễ Truy Điệu Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật vào tháng tư đen năm 2005 với danh sách hơn 600 Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật đã được xướng danh tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ , buổi lễ đặt vòng hoa có sự tham dự của Dân Biểu Tiểu Bang Loretta Sanchez, Thị Trưởng Thành phố Westminster Magie Rice và Hội Đồng Thành Phố.
Buổi chiều là Lễ Tưỡng Niệm tại khuôn viên Thành Phố Westminster với sự tham dự hơn 500 quan khách.

11-Đại Hội 6 Nha Kỹ Thuật tại Seattle tiểu bang Washington State vào năm 2006 trong Đại Hội này anh em lưu nhiệm chức vụ Tổng Hội Trưỡng NKT cho anh Võ Tấn Y thêm 4 năm 2006-2010, chủ tọa đoàn tạo nhiều tranh cải và sau đại hội một số vấn đề bàn cải cũng được giải quyết. Đại Hội 2006 có sự tham dự của các cựu Chỉ Huy Trưởng, Đoàn 11 Thiếu Tá Lê Hữu Minh, Đoàn 71 Trung Bá Bùi Văn Thiện, Đoàn 72 Thiếu Tá Nguyễn Phan Tựu, Đoàn 75 Trung Tá Nguyễn Thanh Văn, Chiến Đoàn 2 Thiếu Tá Lê Minh, Chỉ Huy Trưởng Sở Phòng Vệ Duyên Hải Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại và Đại Tá Phó Giám Đốc Nha Kỹ Thuật.

12-Đại Hội 7 Nha Kỹ Thuật tại Orlando Florida vào năm 2008 anh em đã tập trung tại 1 khách sạn và số beer tiêu thụ lên đến hàng ngàn lon bia. Một số ngộ nhận về bài viết của ông Phan Bá Kỳ trong đặc san và thiếu hụt chi phí sau đại hội cũng tạo nhiều dư luận trong anh em và cũng là một bài học cho cách thức tổ chức Đại Hội.

13-Đại Hội 8 NKT tại Nam California vào dịp Lễ Chiến Sĩ Trận Vong năm 2010 chương trình gồm - Đêm tiếp đón anh em và gia đình ở xa về tại tư gia C/H Đoàn Mạnh. Buổi đặt vòng hoa tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Tiền Đại Hội tại nhà hàng Royal và đêm chính Đại Hội tại Seafood Kingdom hơn 800 anh em và quan khách với ban Tù Ca Xuân Điềm và nhạc phẩm Vòng Hoa Thương Tưỡng do Thiếu Úy Ngôn Đoàn Công Tác 72 sáng tác thật là một đêm nhớ đời với nhạc phẫm Chiến Sĩ Vô Danh tất cả mọi người trên sàn nhảy và sân khấu cùng hát nhạc phẩm này.

14-Hội Ngộ NKT San Jose 2011 đã làm chấn động vùng thung lũng hoa vàng đêm tiền hội ngộ tại Tư gia anh Nguyễn Đức Nhữ và Đêm hội ngộ tại nhà hàng Phú Lâm .

15-Đại Hội NKT lần thứ 9 Oregon đúng là "Nhất Chín Nhì Bù" đại hội 9 quy tụ tinh hoa của tất cả những lần tổ chức trước và tất cả ra về mang theo hình ảnh thật đẹp của Đại gia đình NKT.

16-Kỹ niệm 39 năm ngày thành lập Strata 2005
17-Năm 2007 Kỹ Niệm 41 Năm Strata
18-Năm 2012 Kỹ Niệm 46 Năm thành lập Strata
19-Năm 2003 Đoàn Công Tác 72 Họp mặt tại New Orleans

Qua 19 lần tổ chức họp mặt đơn vị Đoàn như Đoàn 72 , chương trình như Strata, Lể Tạ Ơn, Lễ Truy Điệu, Hội Ngộ 20 năm, Hội Ngộ NKT 2010 San Jose và cuối cùng là Đại Hội NKT có tính cách chung cả đơn vị NKT có tất cả 9 lần Đại Hội NKT.

- Đại Hội 9 NKT tổ chức tại Portland Oregon với chủ đề "Không Bao Giờ Quên" nhắc nhớ lại những chiến hữu của chúng ta đã nằm xuống tại Tiểu Bang này. Ban tổ chức vỏn vẹn có vài người nồng cốt gia đình c/h Nguyễn Bác Ái, qua hệ thống internet chuyễn những tin tức cập nhật hóa số người về tham dự, tin tức thời tiết, đưa đón phi trường, nhưng chủ yếu nhất cho việc thành công Đại Hội 9 NKT, là Khách Sạn Aloha nơi điểm hẹn của tất cả mọi người, cho dù khách sạn gần đó không đầy 5 phút, nhưng LZ chính vẫn là Hotel Aloha.
- Những anh em đến sớm đã phụ giúp vấn đề đưa đón, như anh Nguyễn Văn Thuận từ San Jose lên và đã giúp rất nhiều trong việc đưa đón. Những anh em khác khi đến phi trường Portland mướn xe và liên lạc hàng ngang nếu có anh em nào thay đổi chuyến bay luôn tiện pick up đưa về Hotel Aloha hoặc Hotel cách Aloha khoảng hơn 5 phút .
Tâm trạng chung khi về nơi đây cảm thấy được Welcome nên tâm trạng rất thoải mái, đa số anh em tìm về Đại Hội tìm gặp nhau những chiến hữu từng một thời chiến đấu bên nhau, những tay bắt mặt mừng, xóa bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống hiện tại, anh em ai cũng biết nhau không cần thủ tục giới thiệu rườm rà, những sự vui sướng khi gặp chiến hửu củ được sự chia xẻ của bạn bè và những phu nhân đi cùng, không khí náo loạn không ngừng, tiếng cười tiếng nói, bên này anh em chửi thề, bên kia chọc ghẹo thật sự chẵng ai màng để ý, tất cả vun trồng cho niêm vui riêng của mình.
Phía sau Hotel Aloha nơi anh em gặp nhau, ở góc cuối có 1 chiếc Jeep M151A1 luôn cả chân chống của Đại Liên M60, khi bước vào với những cây kiễng và cầu cây, thật hữu tình
một khu vực đốt lữa với những ghế ngồi chung quanh và ngọn lữa luôn bập bùng, bên trên 2 cái Sun Deck được bao che bởi 2 cái dù , 1 dù xanh T10, còn cái kia dù bông của đệ nhị thế chiến. Toàn bộ khu vực với những ghế ngồi, ghế đá, ghế xếp, ghế dựa, thang cấp, thật thoải mái vô cùng, đây cũng là một trong những yếu tố thành công vì mọi người cảm thấy như "home sweet home" thêm vào đó những món thịt rừng tăng hương vị thời chinh chiến, bên đây nướng trui, bên kia nướng vĩ, ướp xả, nhiều quá đếm không xuể, gặp bạn là vui rồi đầu óc đâu mà keep track bao nhiêu món ăn !!! rồi beer, rồi rượu, không biết ai đem đến, có khi xổ số, khi góp tiền, khi đem đến bỡi những mạnh thường quân NKT, rượu uống hoài không hết, thêm vào đó không khí lành lạnh, bên cạnh bếp lữa hồng, phì phà điếu thuốc, miệng nhai nai rừng thui và để nhẹ một shot Cordon Blue , quên hẵn bao ưu tư của cuộc sống, rồi còn màn nghe nhạc sống và anh em đang xỉn xỉn làm tuồng, cứ tưởng như các tiên ông đang vui hưỡng trên thiên đàng, đây là chuyện có thật 100%  (con tiep)


Một làn khói trắng
Du đời vào quên lãng
Nâng sầu thành hơi ấm
Hơ dịu tình đau

Ngày tàn im ắng
Yêu người làm tóc trắng
Tâm sự rồi đến đắng
Như lệ giờ biết nhau

Đêm vỗ về nuôi nấng
Đêm trao ngọt ngào hương phấn
Buông lơi dòng tóc mỡ
Trên vùng ngày tháng vật vờ.

Thân em rồi hoang phế
Lê theo thời gian giông gió
Thôi cũng đành cúi xuống
Cho mộng đời thoát đi

Một đời đổ cho tình yêu
Từng đêm dòng nước mắt
Sẽ nâng niu đời nhau ử Đớn đau anh
Sẽ cho nhau đời nhau ử Xót sa em
Dắt đưa nhau mối hận đời người

Trả lại nước mắt
Cho mệnh đời son sắt
Thôi rồi em cũng mất
Cho tình cúi đầu

Một mình đi mãi
Trên đường dài không thấy
Ai người quen tôi đấy
Bao giờ đời sẽ vơi



Bai Viet Pham Son Liem 757


No comments:

Post a Comment